Pixy

Thiết kế website thương mại điện tử như thế nào ?

Khi thiết kế website thương mại điện tử, bạn biết rằng mục tiêu cuối cùng của trang web là khiến mọi người mua hàng.

Bạn không thể chỉ tập trung vào việc thiết kế website thương mại điện tử để có vẻ ngoài trông tuyệt vời (mặc dù điều đó cũng đáng làm) – bạn phải đảm bảo mọi yếu tố của thiết kế website đều hướng dẫn mọi người hướng đến việc mua thứ gì đó từ bạn.

May mắn thay, việc thiết kế website thương mại điện tử ngày càng dễ dàng hơn bao giờ hết.. Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự mình học thiết kế, bạn có thể sử dụng một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để đạt được mục tiêu của mình.

Cho dù bạn tự xây dựng trang web hoặc thuê ai đó làm việc đó, có một vài bước quan trọng bạn cần thực hiện để đảm bảo thiết kế website thương mại điện tử của mình sẽ phục vụ được mục tiêu kinh doanh của mình.

1. Tổ chức nội dung website thương mại điện tử của bạn dựa trên cách mọi người mua sắm.

Một trong những bước đầu tiên để thiết kế website thương mại điện tử là tìm ra những trang và danh mục cần bao gồm. Rõ ràng bạn sẽ muốn có một trang chủ và các trang cho mỗi sản phẩm khác nhau của bạn. Nhưng làm thế nào bạn sẽ tổ chức tất cả các trang sản phẩm đó để mọi người có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm?

Hãy suy nghĩ về cách khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng mua sắm và duyệt và xây dựng kiến ​​trúc trang web có ý nghĩa nhất dựa trên điều đó.

Ví dụ: nếu bạn bán thức ăn và đồ dùng cho thú cưng, bạn có thể tổ chức trang web của mình dựa trên loại vật nuôi mà khách truy cập của bạn có (chó, mèo, cá, chuột, v.v.) với các danh mục phụ theo từng loại sản phẩm (đồ chơi, đồ ăn, thức ăn , Vân vân.). Bất cứ ai truy cập trang web cũng có thể nhanh chóng tìm ra cách thu hẹp tìm kiếm của họ dựa trên nhu cầu cụ thể của họ. Và bằng cách truy cập một trang nhóm nhiều sản phẩm tương tự lại với nhau, họ có thể duyệt tất cả các món ăn cho chó hoặc đồ chơi cho mèo và chọn thứ chúng muốn nhất.

2. Sử thiết kế website thương mại điện tử đáp ứng cho website của bạn

Theo xu hướng mua sắm trên thiết bị di động, gần một phần ba tổng số mua sắm trực tuyến hiện đang được thực hiện trên thiết bị di động. Nếu thiết kế website thương mại điện tử của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều doanh số tiềm năng. Đối với hầu hết các website thương mại điện tử, cách tốt nhất để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là làm cho nó phản hồi nhanh.

Các trang web đáp ứng cung cấp cùng một thông tin và hình ảnh trên mỗi trang cho dù chúng đang ở thiết bị nào, nhưng chúng định vị chúng khác nhau để làm cho trang vừa với màn hình. Chẳng hạn, một hình ảnh hiển thị bên cạnh văn bản trên màn hình nền sẽ hiển thị bên dưới nó.

3. Luôn có thanh tìm kiếm

Nhiều khách truy cập của bạn sẽ duyệt trang web để tìm các mục họ thích, nhưng một số người sẽ biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Thanh tìm kiếm cung cấp cho họ cách truy cập trực tiếp vào trang họ cần và do đó, là một trong những tính năng mà mọi website thương mại điện tử nên có.

4. Có giỏ hàng
Online Shopping – Laptop to Shopping Cart

Khách hàng lý tưởng của bạn sẽ không thấy một mặt hàng họ thích và đi thẳng vào quy trình mua hàng. Họ sẽ dành thời gian duyệt và chọn một vài mục họ muốn.

Giỏ hàng là một tính năng tiêu chuẩn khác của các cửa hàng Thương mại điện tử vì nó cho phép khách truy cập lưu các mặt hàng họ muốn mua trong khi họ tiếp tục duyệt và sau đó thực hiện quy trình mua một lần cho tất cả chúng.

Và đối với khách truy cập thêm các mặt hàng vào giỏ hàng nhưng không mua ngay, bạn có thể theo dõi email nhắc nhở cho khách hàng của mình để giúp họ quay lại trang web để mua hàng.

5. Bao gồm chức năng danh sách mong muốn

Bao gồm chức năng danh sách mong muốn trong thiết kế website thương mại điện tử của bạn có nhiều mục đích khác nhau:

  • Nó giúp mọi người dễ dàng chỉ cho bạn bè và gia đình dẫn đến một sự kiện tặng quà – một tình huống mọi người thường mua hàng.
  • Đối với những người thích nghiên cứu trước khi họ mua sản phẩm, điều đó mang lại cho họ cơ hội lưu những món đồ họ thích để mua trong tương lai.
  • Đối với bất cứ ai tránh mua xung vì lý do ngân sách, họ có thể đánh dấu ngay những thứ họ muốn quay lại sau.

Cung cấp cho mọi người cách sử dụng trang web của bạn để tạo danh sách các mặt hàng họ muốn sẽ tạo ra một vài cơ hội trong đó các mặt hàng đó có nhiều khả năng trở thành doanh số trong tương lai.

6. Bao gồm đánh giá

Hơn một nửa số người mua sắm trực tuyến thông thường nói rằng họ đọc các nhận xét gần như mỗi lần họ mua sắm trực tuyến. Nhìn vào các đánh giá của khách hàng đã trở thành một phần thường xuyên của quy trình mua hàng. Bao gồm cả tính năng đánh giá trên trang web của bạn, bạn cung cấp cho khách hàng cách nghe trực tiếp lẫn nhau – mạnh mẽ hơn những gì bạn có thể nói với họ.

Bật đánh giá từ bên thứ ba cho thấy khách hàng của bạn, bạn tự tin rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng với phản hồi trung thực của khách hàng. Và nếu các đánh giá là tích cực (mà nên là nếu sản phẩm của bạn vững chắc), họ sẽ tăng doanh số của bạn.

Là một lợi ích bổ sung, các đánh giá có thể giúp bạn có được phản hồi có giá trị về các sản phẩm bạn cung cấp và trải nghiệm dịch vụ mà khách hàng của bạn có. Bạn có thể chọn một số mẹo giúp bạn cải thiện kết quả kinh doanh Thương mại điện tử theo thời gian.

Ví dụ: tại Pixy, chúng tôi có các đánh giá trên một trang dành riêng trên trang web của chúng tôi

7. Cung cấp Tùy chọn Thanh toán cho Khách

Khi ai đó thực hiện bước tạo tài khoản trên trang web của bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn những cơ hội dài hạn tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là họ có thể sử dụng một số tính năng mà chúng tôi đã nói ở đây – như tạo danh sách mong muốn và thêm đánh giá – và bạn có thể cung cấp cho họ email quảng cáo có liên quan và email nhắc nhở sau khi từ bỏ giỏ hàng.Nhưng việc tạo tài khoản cần có thời gian và đối với một số khách truy cập không chắc chắn họ sẽ quay lại, có thể cảm thấy bất tiện khi phải thực hiện các bước tạo tài khoản. Họ chỉ muốn mua hàng của họ. Bao gồm một tùy chọn thanh toán khách dễ dàng hơn sẽ loại bỏ ma sát khỏi quy trình thanh toán để nhiều người sẵn sàng trải qua toàn bộ quá trình, thay vì thay đổi suy nghĩ của họ khi việc này quá tốn thời gian.

8. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Đối với các sản phẩm vật lý, một bức ảnh thường có thể cho khách truy cập biết thông tin có giá trị về sản phẩm mà lời nói của bạn cũng không thể truyền đạt. 78% người mua hàng trực tuyến nói rằng họ muốn xem hình ảnh sản phẩm chân thực nhất trong một thiết kế website thương mại điện tử.

Bạn không chỉ cần cung cấp hình ảnh cho tất cả các sản phẩm bạn bán, mà bạn cũng nên đầu tư để đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao. Cho dù bạn tự chụp ảnh hoặc đầu tư vào một nhiếp ảnh gia sản phẩm chuyên nghiệp, hãy đảm bảo hình ảnh bạn sử dụng trông tuyệt vời và hiển thị sản phẩm của bạn dưới ánh sáng tốt nhất.

9. Làm cho thông tin liên lạc của bạn dễ dàng tìm thấy

Bạn nên cố gắng hết sức để trả lời tất cả các câu hỏi phổ biến mà khách hàng của bạn có thể có trên trang web của bạn, nhưng ngay cả như vậy, bạn sẽ có những khách hàng cần liên lạc vào một lúc nào đó. Khi điều đó xảy ra, làm cho họ dễ dàng nhất có thể để tìm cách liên lạc về bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải.

Đừng bắt họ đào qua trang web để lấy địa chỉ email hoặc số điện thoại đơn giản. Bạn không thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt cho đến khi khách hàng của bạn quản lý thành công để liên lạc. Dịch vụ khách hàng là công cụ tốt nhất bạn có để khách hàng quay lại.

10. Thực hiện kiểm tra người dùng

Thiết kế website thương mại điện tử đòi hỏi phải đoán rất nhiều về những gì mọi người sẽ phản hồi. Ngay cả khi bạn làm việc rất chăm chỉ để đặt khách truy cập tiềm năng của mình lên đầu và cố gắng thiết kế website thương mại điện tử dựa trên cách bạn nghĩ họ sẽ hành xử, bạn sẽ không tự mình làm được.

Trước khi bạn khởi chạy, làm một số thử nghiệm khả năng sử dụng trang web. Đưa vào một số người khác có thể nhìn vào trang web của bạn với đôi mắt mới. Yêu cầu họ thực hiện các bước trên trang web mà bạn muốn khách truy cập thực hiện nhất – như tạo tài khoản, mua hàng và đăng ký danh sách email. Họ có thể cung cấp phản hồi trung thực về bất kỳ khó khăn hoặc bất tiện nào họ gặp phải.

Phản hồi của họ sẽ cho phép bạn thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào vào phút cuối cần thiết để khắc phục sự cố mà bạn không biết cách nhìn nhận bản thân.

Nếu nội dung bài này hữu ích, hãy like và share để ủng hộ Pixy team nhé.

F: https://www.facebook.com/pixystudiovn

E: contact@pixy.vn

EN_US