Pixy

Thiết kế lại website: Tại sao tôi phải làm như vậy?

Tại sao thiết kế lại website nếu nó còn tốt? Đối với một số doanh nghiệp, khi có mục tiêu kinh doanh mới, họ cần thiết kế lại website để thay thế mục tiêu cũ.

Nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng website của họ cần thiết kế lại!

Website của bạn có các lỗi này không? Nếu vậy, có lẽ đã đến lúc thiết kế lại website rồi đây!

  • Doanh nghiệp có một thương hiệu, nhưng website không phản ánh nó.
  • Một số liên kết bị hỏng, khiến người dùng bỏ dòng chuyển đổi.
  • Người dùng đang cố gắng liên lạc với bạn, nhưng cảm thấy khó khăn.
  • Tổng thể website cảm thấy lỗi thời, khiến người dùng không ấn tượng.
  • Khả năng sử dụng kém. Người dùng đang gặp khó khăn khi điều hướng website.
  • Giao diện người dùng khó hiểu và không nhất quán. Người dùng tiếp tục mắc lỗi.

Chúng ta hãy xem những gì có thể được thực hiện để khắc phục những điều này.

Một website thương mại điện tử đã không được làm mới trong một thời gian dài

Sử dụng công cụ thiết kế website miễn phí: Nguy cơ tiềm tàng

Các doanh nghiệp mới có xu hướng bắt đầu với các công cụ phát triển website đơn giản như Wix, Weebly hoặc Squarespace. 

Các công cụ này đơn giản hóa quá trình thiết kế website bằng cách sử dụng các trình soạn thảo WYSIWYG (kéo và thả dễ dàng), lưu trữ những gì bạn thấy là các trình soạn thảo và lưu trữ miễn phí, nhưng các công cụ này hiếm khi đủ phức tạp để làm cho các website nổi bật.

Trong giai đoạn đầu của một doanh nghiệp mới, khi nguồn vốn khan hiếm, việc sử dụng một công cụ phát triển website có ý nghĩa về mặt lý thuyết.

 Tuy nhiên, điều này đi kèm với một loạt các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

 Những mối nguy hiểm có xu hướng bộc lộ trong tình huống xấu nhất (ví dụ: khi website cần mở rộng dịch vụ của mình).

Với các công cụ phát triển website, các tính năng được giới hạn ở bất kỳ dịch vụ nào cung cấp và do cách tiếp cận khô khan này để thiết lập website, mọi cơ hội mở rộng có thể bị hạn chế nghiêm trọng sau này. 

Dưới đây là một cái bẫy ví dụ mà các doanh nghiệp rơi vào khi tự điều hành một công cụ phát triển website, trong nỗ lực cắt giảm chi phí thiết kế và phát triển:

Một doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng một công cụ phát triển website (hoặc CMS với theme miễn phí)Khách hàng thiết lập một website chỉ để nói về Xin chào, chúng tôi là [tên doanh nghiệp] và chúng tôi đang ở đây!Sau đó, khách hàng chỉ muốn thêm sản phẩm để nhận ra rằng điều đó là không thể.

Thông thường, các doanh nghiệp không nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu nhu cầu website của họ trở nên phức tạp hơn và họ thấy mình bị mắc kẹt. 

Trên hết, các yếu tố quan trọng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), SSL (ảnh hưởng đến xếp hạng và bảo mật) và tính thân thiện với thiết bị di động (ảnh hưởng đến xếp hạng và chuyển đổi) cuối cùng có thể bị bỏ qua.

Bạn cần một chuyên gia thiết kế và phát triển website!

Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ không bỏ qua những cân nhắc quan trọng này và tạo một website có khả năng mở rộng trong tương lai, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trên đường dài.

Nói tóm lại, thiết kế lại website tốt nhất là điều không nên xảy ra.

Công cụ phát triển website so với việc thuê một nhà thiết kế

Ngay cả các website được thiết kế bởi các chuyên gia thiết kế đều có thể lỗi thời.

Hãy nói về những lý do chính tại sao một website có thể cần thiết kế lại và chiến lược bạn nên thực hiện khi cải tạo website vì những lý do đó.

website B2B đã không được làm mới trong 10 năm

Thương hiệu (hoặc Làm mới thương hiệu) 

Làm mới thương hiệu (re-branding) thường đi kèm với thiết kế website mới. Tuy nhiên, điều này không phải chỉ cần một logo mới. 

Xây dựng thương hiệu là cách doanh nghiệp muốn được miêu tả bởi khách hàng (ví dụ, hữu ích, giản dị hoặc đáng tin cậy). 

Vì vậy phạm vi thiết kế lại website phụ thuộc vào mức độ công ty muốn tự giới thiệu lại. Một tổ chức tài chính có khách hàng đang gặp vấn đề về niềm tin sẽ được hưởng lợi từ một thương hiệu có vẻ đáng tin cậy, chẳng hạn.

Bất kể bạn đang cải thiện một thương hiệu hiện có hay tạo một thương hiệu mới từ đầu, đây là những gì bạn cần xem xét:

  • Màu sắc có làm bạn cảm thấy theo một cách nhất định không?
  • Liệu hình ảnh / nhiếp ảnh làm cho người dùng cảm thấy một cái gì đó?
  • Liệu thẩm mỹ thị giác tổng thể làm hài lòng người dùng?
  • Nội dung trang đích có hấp dẫn?
  • Nội dung FAQ có hữu ích không?
  • Website có cần bất kỳ chức năng bổ sung nào không, chẳng hạn như trò chuyện trực tiếp?

Và quan trọng hơn, có nghiên cứu người dùng / khách hàng nào mà bạn có thể sử dụng để xây dựng nền tảng thiết kế lại website của mình không? Nếu không, thì đây là nhiệm vụ đầu tiên của bạn.

Mozilla, trước và sau khi thiết kế lại và đổi thương hiệu của họ

Chức năng cần mở rộng

Một thiết kế lại website thường được đặt hàng khi khách hàng có nhu cầu về các tính năng mới. 

Các công ty sáng tạo không ngừng xây dựng các sản phẩm mới (cả trực tuyến và ngoại tuyến), yêu cầu các tính năng mới giúp người dùng trải nghiệm những sản phẩm đó tốt hơn. 

Mặt khác, các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể đang tìm cách mở rộng quy mô kinh doanh của họ bằng tiếp thị nội dung, mà họ sẽ cần một blog hoặc tạo doanh thu thông qua một cửa hàng Thương mại Điện tử. 

Dù bằng cách nào, một thiết kế lại website thường vượt xa những thay đổi nhỏ và đổi thương hiệu.

Đôi khi, tính năng là ẩn số không rõ ràng. Khách hàng biết rằng một cái gì đó không hoạt động (chuyển đổi thấp, sự không hài lòng của khách hàng, et cetera), nhưng họ không chắc chắn tại sao. 

Đôi khi tính năng này thực sự chỉ là một vài cải tiến của UX, bản thân sản phẩm cũng ổn, nhưng về cơ bản, trải nghiệm người dùng của website là thiếu sót.

Trong mọi trường hợp, bạn nên sử dụng phân tích website để hiểu người dùng tốt hơn.

Thiết kế lại website với dữ liệu

Giống như với thương hiệu, UX cần được thúc đẩy bởi nghiên cứu người dùng. Các công cụ phân tích website như Google Analytics và các công cụ bản đồ nhiệt như HotjarCrazyEgg có thể giúp bạn xác định các khu vực quan trọng có thể cần xem xét lại hoặc thậm chí toàn bộ các tính năng có thể bị thiếu.

Analytics sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về người dùng của mình: họ dành bao nhiêu thời gian cho một số website nhất định, cho dù họ có thực sự chuyển đổi hay không, khi họ rời khỏi luồng chuyển đổi, họ đã sử dụng thiết bị nào, họ đến từ đâu, nhân khẩu học, luồng hành vi..

Dữ liệu này không chỉ có thể được sử dụng để đo lường sự thành công của thiết kế lại website, mà còn có thể chứng minh những lĩnh vực nào của website đang bị thiếu hụt về mặt UX. 

Nếu khách hàng chưa biết thiếu gì đáng kể, thì bạn có thể sử dụng phân tích website để đề xuất mọi thứ từ cải tiến cho toàn bộ ý tưởng sản phẩm và sau đó đưa ra lộ trình cho việc thiết kế lại có thể trông như thế nào. Một thiết kế lại website yêu cầu lập kế hoạch.

Nếu bạn đang xử lý một website không sử dụng phân tích website, thì lời kêu gọi hành động đầu tiên của bạn là cài đặt Google Analytics đã nói ở trên (báo cáo chi tiết vô cùng miễn phí).

 bước tiếp theo trong quy trình thiết kế là kiểm tra khả năng sử dụng , sau khi bạn đã xác định các lĩnh vực quan tâm bằng Google Analytics,. 

Các công cụ như HotjarCrazyEgg sẽ hiển thị cho bạn chính xác nơi người dùng đang nhấp và thậm chí bạn có thể xem cách người dùng cư xử trên website với phát lại phiên. 

Nếu bạn đã xác định bất kỳ website chuyển đổi kém nào bằng Google Analytics, thì những bản ghi người dùng này sẽ cho bạn thấy lý do.

Bất kỳ quyết định thiết kế nào khác đều dựa trên phỏng đoán có căn cứ.

Khi bạn hoàn thành nghiên cứu của mình, bạn có thể tạo bản đồ hành trình khách hàng để làm nổi bật cách phần lớn người dùng đang chuyển đổi. 

Đây là một tài sản khá thú vị có thể được chia sẻ trên toàn công ty, thông báo cho toàn bộ nhóm về vai trò của họ trong luồng chuyển đổi bên ngoài website (phương tiện truyền thông xã hội, dịch vụ khách hàng, v.v.).

Tốt hơn nữa, bạn có thể giúp khách hàng làm quen với các phân tích, để chính họ có thể đo lường bất kỳ thành công hay thất bại nào hoặc thực hiện nghiên cứu người dùng của riêng họ cho các dự án trong tương lai. 

Đó luôn là một chiến thắng khi khách hàng có thể cầm lấy bánh xe sau đó.

Thiết kế lại blog

Như đã đề cập trước đó, các doanh nghiệp ở giai đoạn đầu sẽ tìm cách bắt đầu một blog để mở rộng phạm vi kinh doanh của họ. 

Trong kịch bản này, website đã bắt đầu thu hút khách truy cập và công ty hiện cảm thấy họ đã sẵn sàng mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa với tiếp thị nội dung.

Trong một số trường hợp (hoặc nhiều trường hợp, thực tế), blog là tài sản tiếp thị lớn nhất mà công ty có. Một blog cung cấp cho các doanh nghiệp một cơ hội để nâng cao thương hiệu của họ, thông báo cho người dùng về các bản cập nhật và sản phẩm mới và thu hút đối tượng mục tiêu của họ bằng nội dung có liên quan.

Điều đó đang được nói, trong thời đại ngày nay, thật khó để thu hút sự chú ý của người đọc trong một khoảng thời gian nghiêm túc. Trong khi một số điều này là do chính nội dung, UX kém thường là thủ phạm, khiến người dùng nhấn nút quay lại và thay vào đó thử một đối thủ cạnh tranh.

Đáng buồn thay, đó là nhược điểm của nội dung miễn phí. Người dùng trên mạng sẽ vui vẻ từ bỏ một website nếu UX không tối ưu. Một nhà thiết kế tuyệt vời nên biết cách cải thiện mức độ dễ đọc và dễ đọc, loại bỏ sự phân tâm thị giác và chèn CTA vào các điểm chuyển đổi cao.

Các nhà thiết kế cũng nên sử dụng các phân tích website để cải thiện nội dung UX, để tìm ra nơi người dùng ngừng đọc và tại sao lại đưa ra quyết định thiết kế dựa trên dữ liệu dựa trên đó. 

Khi tiếp cận thiết kế lại trong đó các tính năng mới yêu cầu CMS, một lần nữa, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng lấy bánh xe sau đó.

Thiết kế lại website thương mại điện tử 

thương mại điện tử là một trong những khía cạnh khó khăn nhất của UX để thành thạo và cũng đòi hỏi một nhà thiết kế có kinh nghiệm trong thiết kế dựa trên dữ liệu. 

Theo nghiên cứu này, các cửa hàng thương mại điện tử chịu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng là 69,23% (trung bình). Trong đó 738 tỷ đô la đã được chi cho thương mại điện tử ở Mỹ và châu Âu, ước tính rằng 260 tỷ đô la trong số đó có thể được phục hồi thông qua một thiết kế và quy trình thanh toán tốt hơn.

 Đối với một cửa hàng thương mại điện tử, quy trình thanh toán khía cạnh quan trọng nhất, và một nhà thiết kế có thể xác định nơi người dùng đang bỏ của nó là một nhà thiết kế có thể cải thiện nó.

Dưới đây là một số điều cần xem xét:

  • Website có độ tin cậy và bảo mật cao không?
  • Website có chứng chỉ SSL hợp lệ không?
  • Các hình thức thanh toán được dán nhãn tốt và dễ sử dụng?
  • Các trường đầu vào có hiển thị đúng loại bàn phím không?
  • Là người dùng có thể tìm kiếm, họ có nên tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm không?
  • Bạn có đang buộc người dùng đăng ký khi họ muốn kiểm tra với tư cách là khách không?
eBay, trước và sau khi thiết kế lại

Xử lý khía cạnh kinh doanh

Một số khía cạnh của doanh nghiệp (như hỗ trợ khách hàng) có thể có chi phí rất lớn nếu quy trình không đủ hiệu quả. 

Do đó, nâng cấp website với các dịch vụ tích hợp như c Kayako không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí hỗ trợ khách hàng và khối lượng công việc. 

Khi tiếp cận thiết kế lại website, hãy hỏi khách hàng những thách thức lớn nhất của họ với tư cách là một nhóm / tổ chức.

Thiết kế đáp ứng và khả năng sử dụng

Nói một cách dễ hiểu, các website đáp ứng là những website thích ứng với hầu hết mọi kích thước màn hình, từ thiết bị di động đến máy tính để bàn. 

Lưu lượng truy cập di động đã vượt qua lưu lượng truy cập máy tính để bàn vào năm 2015 và Google thậm chí bắt đầu ưu tiên các website thân thiện với thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm của họ. 

Mặc dù hầu hết các website đều đáp ứng về mặt kỹ thuật, một số ít công bằng không được tối ưu hóa gần như đủ.

Vì 57% người dùng internet nói rằng họ sẽ không đề xuất một doanh nghiệp có website di động được thiết kế kém, thiết kế đáp ứng là một vấn đề lớn và các nhà thiết kế cần phải làm nhiều hơn so với việc làm cho mọi thứ phù hợp. Đây là những gì bạn cần xem xét:

  • Các mục tiêu nhấn có đủ lớn (chiều cao tối thiểu 44px) không?
  • Mục tiêu nhấn có thể truy cập được bằng ngón tay cái, hay chúng nằm ngoài tầm với?
  • Có phải website di động đã được cắt giảm xuống vì đơn giản?
  • QQebsite có tải nhanh trên các kết nối 3G không?
  • Nhìn chung, bạn đánh giá khả năng sử dụng di động như thế nào?

Thông báo bản quyền lỗi thời và Liên kết bị hỏng

Một số người có thể xem xét vấn đề nhỏ này (và có thể là về mặt tương đối), nhưng thông báo bản quyền lỗi thời, liên kết bị hỏng và lỗi chính tả cho thấy website đã bị bỏ qua hoặc chỉ một số ít sự quan tâm

Các điều này này đặc biệt quan trọng đối với các công ty SaaS vì người dùng muốn biết rằng dịch vụ mà họ đăng ký liên tục được cải thiện (người dùng thường nhìn vào thông báo bản quyền trong phần chân website để xem khi nào nó được cập nhật lần cuối). 

Nói chung, một website cũ sẽ khiến người dùng tự hỏi liệu nó có còn hoạt động nữa không.

Việc khắc phục những điều này khá dễ dàng, vì vậy hãy coi chúng là một đầu tiên và quan trọng nhất.

Đối với các liên kết bị hỏng cụ thể, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Chrome miễn phí như Kiểm tra Liên kết của tôi để xác định các liên kết bị hỏng trên website hoặc Grammarly để xác định lỗi chính tả.

Yêu cầu kỹ thuật

Theo HubSpot, 82% khách truy cập từ bỏ các website không an toàn.

Yêu cầu kỹ thuật là các tính năng mà người dùng không phải đối mặt; tuy nhiên, chúng có thể ảnh hưởng đến người dùng theo những cách quyết liệt. 

SSL, ví dụ, một lớp bảo mật cần thiết cho các cửa hàng Thương mại điện tử (nhưng được khuyến nghị cho tất cả các website), cho khách hàng biết rằng dữ liệu nhạy cảm của họ là an toàn.

Cải tiến mã front-end và back-end  sẽ làm cho website nhanh hơn (hoặc ít nhất, cảm thấy nhanh hơn) và sự đơn giản của chính thiết kế đóng một vai trò rất lớn trong đó (thiết kế đơn giản = ít mã hơn). 

Đối với các website đang được thiết kế lại, bạn sẽ không muốn bỏ qua điều này.

Kết luận

Thiết kế lạị website là về giải quyết các vấn đề mà khách hàng muốn biết các nhà thiết kế sẽ làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn như thế nào hoặc họ sẽ tăng doanh thu cho doanh nghiệp của họ như thế nào.

Một danh sách các kỹ năng không cho khách hàng biết tại sao họ nên thuê nhà thiết kế. Các nhà thiết kế sẽ làm một dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng bằng cách truyền đạt lý do tại sao thiết kế lại website là cần thiết cho doanh nghiệp của khách hàng của họ, nêu bật những gì kết quả cuối cùng sẽ đạt được.

  • thương hiệu của họ có hợp thời?
  • UI có gây nhầm lẫn cho người dùng không?
  • UX có khiến người dùng bỏ dòng chuyển đổi?
  • Khả năng sử dụng (di động hoặc cách khác) khiến người dùng nhấn nút quay lại?
  • Có phải nó trông khủng khiếp bởi các thiết bị khác nhau?
  • Làm thế nào các cải tiến website sẽ giúp kinh doanh nói?

Khi bạn biết những gì cần thiết kế lại, và khách hàng cũng biết điều này, thì lộ trình cho thiết kế lại đã có một nền tảng tuyệt vời và các mục tiêu có thể đo lường được.

Nếu nội dung bài này hữu ích, hãy like và share để ủng hộ Pixy team nhé. 

F: https://www.facebook.com/pixystudiovn

E: [email protected]

viVI
en_USEN viVI